Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy phát triển du lịch, đảm bảo thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.
Theo Kế hoạch, các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, chủ động triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chủ động đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch; tăng cường kết nối hạ tầng dịch vụ, hỗ trợ và gia tăng trải nghiệm, giữ chân khách du lịch. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội như zalo, facebook, tiktok... để tăng hiệu quả quảng bá, xúc tiến du lịch. Phối hợp, mời các công ty lữ hành du lịch, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khảo sát, trải nghiệm, tuyên truyền, quảng bá khu du lịch, điểm du lịch, làng nghề trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục nghiên cứu đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tăng cường tuyên truyền, thu hút đầu tư phát triển du lịch tập trung vào các khu, điểm du lịch trọng điểm. Hình thành sản phẩm du lịch con đường Hoằng dương Phật pháp theo Đề án “Phục dựng Con đường Hoằng Dương Phật pháp của các vị Tổ Phật giáo Trúc Lâm Yên Tử, giai đoạn 2023 - 2030”.
Tổ chức khảo sát, kết nối hỗ trợ xây dựng tour du lịch Hà Nội - Làng cổ Thổ Hà, thị xã Việt Yên; xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết mới để hình thành các động lực tăng trưởng du lịch theo phương châm “Một cung đường - nhiều điểm đến”.
Đa dạng hóa hình thức, sản phẩm du lịch, tập trung xây dựng sản phẩm du lịch chất lượng cao, mang bản sắc riêng của tỉnh Bắc Giang, tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch; chú trọng liên kết giữa du lịch với các ngành liên quan trong chuỗi giá trị, gắn với phát triển xanh, bền vững và phương châm “Lấy trải nghiệm của khách du lịch làm trung tâm”; xây dựng Bắc Giang trở thành điểm đến du lịch “An toàn, thân thiện, hấp dẫn văn minh”.
Đẩy nhanh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong phát triển du lịch, tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo hướng nâng cao nhận thức về chuyển đổi du lịch xanh. Số hóa các tài liệu quảng bá, xúc tiến du lịch bằng mã QR, ứng dụng công nghệ lật trang các tài liệu điện tử… Duy trì hiệu quả các ứng dụng, trang web để người xem có thể trải nghiệm, tham quan địa danh đã được số hóa trong môi trường 3D; số hóa dữ liệu về sản phẩm du lịch VR 360 để quảng bá các khu điểm tại các sự kiện, hội chợ du lịch. Xây dựng 10 điểm di tích trên địa bàn được số hoá ứng dụng VRA 360 độ tích hợp trên cổng du lịch thông minh.
Tăng cường, chú trọng xúc tiến, quảng bá ra các thị trường xa như miền Trung, miền Nam, thị trường nước ngoài; tập trung khai thác các tuyến du lịch đã liên kết với các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hải Dương, Quảng Ninh, Nghệ An...; đồng thời xây dựng các tour, tuyến du lịch liên kết mới.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh, kết hợp với tuyên truyền ứng xử văn minh du lịch tại các khu, điểm du lịch. Đẩy mạnh truyền thông quảng bá về du lịch, du lịch xanh, xây dựng chương trình truyền thông quảng bá, chiến dịch truyền thông theo cách làm mới. Thiết lập và công bố đường dây nóng đa ngôn ngữ để tiếp nhận và xử lý phản ánh của du khách.
* Xem chi tiết Kế hoạch tại đây./.
Nguồn baobacgiang.gov.vn